Saturday, April 4, 2009

Birthday/Deathday

"Three in one plus one, hapi kaarawan
three in one plus one, hapi hapi hapi kaarawan"

Ay ang corny!! Amp!!

Bertday ng Lola Au ko ngayon. Di ko alam kung ilan taon na siya, late 50's na ata or 60+. Di ako sure, wala akongkwentang apo eh. Pero ang sigurado ko malakas pa siya.

This exact date 7 years ago. Araw ng kapanganakan ng lola ko, ay siya rin araw ng kamatayan ng Ingkong Greg ko. Napakaraming date para malagutan ng hininga, ba't nataon pa sa kaarawan ng asawa niya.

Kung ikaw nasa katayuan ko, paano mo babatiin ang lola mo sa napaka-halagang araw niya?

"Malungkot na kaarawan? Maligayang burol? Condolence sa iyong bertday?"

Hirap di ba? Mahirap magdiwang kapag nagdadalamhati. Minsan hindi maiwasang maglaro sa isipan ko...

"Tinadhana nga bang isilang ang lola ko para mamatay ang lolo ko?"

Look at my lola, very pretty.


PS. Love you both!
PS. Ulit. Bukas erpats ko naman may kaarawan.

0 Sumablay:

Post a Comment