Sunday, July 12, 2009

Batang lola

Kung hindi ako nagkakamali, Tuesday yun sa Wowowee. Mga contestant nila ay batang lola. Nagka-apo sa murang edad. Mga nasa 30+ o 40 ang edad. Basta ganun. Meron pa nga dun 15 taong gulang palang ang anak niya may anak na din. Jusko po! Pero diko sila masisisi...

Kasama ko nanunuod ang Mama ko nung una. Pero 'di ko napigilan lumipat ako ng kwarto para dun manuod. Parang awkward kasi ng dating. Nakaka-relate kami pareho sa topic. Yung tipong, parang nakikinig kami ng sarili naming kwento. Buhay na buhay pa rin kasi sa isipan namin ang mga nangyari.



Maaga rin sanang naging lola Mama ko dahil sakin. Limang taon gulang na sana ang apo nila.

75 Sumablay:

Anonymous said...

hala.. anung nangyari?

Hari ng sablay said...

@CHIKLETZ inaasahan ko ang tanong na yan,hehe cguro hndi tlga para sakin,andaming ngyari nun,saka nako mgkkwento sa tmang panahon,may ganun pa eh noh,hehe sensya na at sana maintndihan mo,salamat :)

EyMi said...

awww....

donkworee, u have a lil angel watching over you now. =)

Meryl (proud pinay) said...

nakakalungkot naman ang nangyari sa iyong little angel =(
I'm sure he is watching you...ika nga ni EyMi.
Sa tamang panahon...bibiyayaan ka din ng cute na baby na singcute mo ^_^ happy weekend.

jei said...

base sa mga kumento dito, kinuha ba kaagad ni Lord? Sorry sa tanong ko ha, na curious lang po talaga. parang nanlumo tuloy ako 'dun ah.

poging (ilo)CANO said...

sumablay?

Hari ng sablay said...

@EYMI uu nga eh.may guardian angel ako.. salamat.

@MERYL nkakalungkot nga pero ganun talaga,hehe uu nman sana biyayaan ako ng kasingcute ko,hehe salamat.

@JEI hehe ok lang,kinuha?cguro. ni Lord?diko lam,sensya na rin sa sagot ko,mgulo,hehe preho tayo nanlumo dn ako,hay...

@POGING(ILO)CANO sablay parekoy,tsk!

ROM CALPITO said...

parekoy gawa uli ng angel hehe

Anonymous said...

hindi pa siguro talaga time...

Xprosaic said...

Ahehehehehe may mga eksena nang awkward lalo na kapag ganyan... kung gugustuhin pwede ka naman sumubok ulit sa paggawa... kung hindi naman, abstain na muna! mahirap pa ang bumuhay sa ngayon eh... kung di kakayanin... boy scout na lang..."laging handa" jijijijijiji

Jepoy said...

Psssst Nakakabitin naman ang istorya sa entry na ito...

Gawa ka nalang ulet, I'm sure this time handa ng maging lola ang Mom mo :-D

Anonymous said...

weh? talaga? anung kayang ngyare? sana ikwento na. hehe.. chismosa.. haha

Yj said...

haaaaaaaaaaaaaaaaayzzzzzzzzzzz ang nanay at tatay ko.... ako ang hinihingian ng apo.... ang mga magagaling kong kapatid ang nagbigay, tatlo, sabay-sabay..... ayun tumbling ang mudra at pudra may split pa..... hahahahaha

Pirate Keko said...

hala may ganun?
parang alam ko na 'yang ganyang istorya...
parang kuya ko lang..

pero tulad ng sinasabi ng mga gasgas na payo.
lahat ng galaw sa mundo nakatugon sa kapalaran mo.

batang narS said...

hahahaa.bakit hndi natuloy ung pagiging lola ng mama mo?hahaha.ang bitin

Madame K said...

teka. iba naiisip ko.. toinx. senxa.. peace!

Superjaid said...

wag ka na malungkot kuya..gawa na lang ulit ng baby..Ü cute babies,malay mo ung next kambal pa di ba?Ü

Grace said...

Ayoko nang magtanong... Ayaw ko ng malungkot na kwento.
Anyway, miss ko na ang Wowowee! :)

Karen said...

ahahha aguy aguy awkward nga naman yun. Pero bakit naging sana" lang yun?

PABLONG PABLING said...

...(nalungkot)

pede naman gumawa ulit.

JANCAHOLiC said...

wa . hmmm ano kaya ng yare
ok lang yan i post mo nlng pag ready kna :)
may angel kna ata kaya mag beheyb na ui hahaha !

icesee said...

Parang sensitive naman ng post na ito. Ikwento mo na lang pag handa ka na. God Bless po!

EǝʞsuǝJ said...

aww ayun lang...

aabangan ko ang kasunod na kabanata pare

\m/ ayus ang soundtrip mo :D
mabuti at pinalitan mo na si Marian..nyahahah

ACRYLIQUE said...

Aww, ganun? :(

Marami pa naman chance. :)

Anonymous said...

tol, ano nangyari f u dont mine...
ay may nagtanong na pla,

@paps: tama! pwede namang gumawa ulit! :)

RaYe said...

awts...

me naalala din ako..

magkakababy ka pa ulet.. ok lang yan. :)

SEAQUEST said...

Sadyang hindi pa cia para sa iyo kaya ganun kung anuman ang dahilan look it, in a positive way...Godbless

joice said...

yung nanay ko 39 nung nagkaron ng unang apo. wag mag-alala hindi saken yun, sa kuya kong 17 pa lang noon. :D

sarap ng may bata sa bahay. kung hindi matiis ng magulang ang mga anak nila, mas lalo ang mga apo. yan ang nakita ko sa parents ko.

hmm, sana mashare mo samen kung bat hindi natuloy ang pagiging lola ng nanay mo :D

The Pope said...

Lahat tayo dumadaan talaga kakulitan at kapusukan nung tayo ay nasa edad kabataan o bagets period.

Well, aabangan ko na lang ng kwento mo ng buhay sa bagay na ito.

A blessed Sunday kaibigan.

Miles said...

awww. ito ang mga tipo ng bagay na di ko alam kung anong dapat sabihin. but anyway, i know you know He has a perfect plan. :)

krykie said...

napanuod ko rin yun weh!
yung huling 2 lola ang cool nila
wahahaa:D

ehh bakit? asan ang baby mo?
chismosa hahaha

Joel said...

hindi na ako magtatanong, hahayaan ko na lang na ikaw na ang magkwento..

magkwento ka na hehe..

chennn said...

bitin!

gumagana ang imagination ko.. hmm..

chennn said...

bitin!

gumagana ang imagination ko.. hmm..

HOMER said...

Ayus lang mambuntis basta walang drugs joke!!

Seriously, ganyan talaga minsan kung di bukol di uukol? make sense ba? Pero at least may natutunan ka naman sa experience mo diba?!..

sige kung handa ka na magkwento kwento ka lang..

madz said...

ay, ang bitin naman ng kwento mo.. ulit ulit, ha ha..

joycee said...

Awww basta pag ready ka na ikwento kung ano man yan, we're ready to listen :)

miss Gee said...

hihintayin ko yung panahon pag hanada ka na i-share sa'min..
ang dami ng angel sa heaven sana dito na lang sa earth sila mamalagi with us*kailangan ntng mga makasalanan ng anghel ^^,

Jules said...

Uuhmm.. Ayun eh, mambibitin n nman sa kwento. May ganun tlga?1 O cge na nga hntayin koh nalng ang kwento moh..=D

eMPi said...

e nasan? anong nangyari?

Unknown said...

"Maaga rin sanang naging lola Mama ko dahil sakin..."

(>?.?)> Na-intriga ako sa SANANG na yun...

(>=.=)> kalungkot.....

PinkNote said...

an sad..;(

Eli said...

awwwwww... that's painful.

Jaypee David said...

aw pare.. mebitin ku keng kwentu mu ah.. makalungkut yta.. eku sane keng post mung ayni.. dati mayli kung mayli kareng posts mu..

-enJAYneer-
JAYtography: An Online Travelogue

night_end_light said...

a time will come for that thing maybe God has a plan for you, kaya di ka nia muna binigyan ng isang responsabilidad...But you still a father now..wether u like it or not...hehehe

rich said...

nacurious ako kung ano nangyari pero may una na nagtanong then you answered na... siguro medyo gets ko na nga... :(

nakakasad naman... pero I believe kasi na may reason sa mga nangyayari sa life natin... yun na lang muna isipin mo for now... tsaka isipin mo na rin na yun nga, may guardian angel ka... ^^

John Bueno said...

Aw dko alam yun ah...tol dont be sad.. lahat nangyayari dahil merong purpose si God...


Please visit me too @ http://kumagcow.com and http://techcow.blogspot.com

Unknown said...

ganun ba talaga..bitin...click ko pa nga ng madaming beses ung title nun post mo..un lang pala talaga...we'll wait for the good news!! gawa na...what are you waiting for?! para may mapagkaabalahan na mommy mo...bigyan mo na ng apo..

ITSYABOYKORKI said...

ang sad :(

desza said...

hindi na ako magtatanong kung anong nagyari (kahit super curious ako!galing mong mambitin dude)
hihintayin ko na lang na kusa mong ikwento ang lahat..hehe

anyways, be happy! nasaan man ang angel mo ngaun, siguro naman un ang gusto niya for u. Smile!

Rico De Buco said...

gawa k nalang uli tol...at least may little angel k na na nagbabantay senyo..inadd n kita ym..

Anonymous said...

aww... parang nanay ko batang lola peryo di sa akin... hihi maaga kasi lumandi bro ko weh.... ;)

Ruel said...

sorry to hear your story bro..hay..buhay..

ROM CALPITO said...

parekoy hindi kita nkikita sa tahanan ng pinoy
join ka sa amin walang kabiruan mga gurly don
parekoy pang apat ko na ito ha. hintayin kita don parekoy klik mo na lang yung link don sa latest entry ko. thanks uulitin ko parekoy hihintayin kita don (lol)

Rcyan said...

talaga po? nalulungkot naman ako... hindi ko tuloy alam kung ano ang sasabihin ko.

moongoddesslae said...

shocks ang drama... ngiti naman dyan!

tsariba said...

unang apo ba yun if ever? look on the brighter side at least di na lola mama mo, napadaan ;p

bea trisha said...

hala..
sad naman yun..
why?

btw, thanks sa pagpost ng site ko..
na-add na rin kita sa bloglist ko...
i'll follow you...pls follow mw back..
kasi ang hirap naman po humanap ng followers..
thanks!

Anonymous said...

awww... *HUG*

Arvin U. de la Peña said...

mas chikboy ka pa talaga sa akin..ang lupit mo naman..hinahanap ka nga pala ng dalawang bakla na dahil ikaw pala ang nakakuha sa winithdraw nilang pera..sisingilin ka nila..

Ako ay isa ng muslim dahil sa kagustuhan kong maging asawa ang dalawang blogger na kilala mo. Nakapagsulat pa ako ng tula para sa kanilang dalawa at iyon ang new post ko..hope you read it..

saul krisna said...

huh anak ng jueteng ayaw ko makabasa ng ganito... may naaalala akong katarantaduhang ginawa ko dati mga 6 na taon na nakakalipas... at ngayon pinag sisisihan ko na..... haaaay..... sana makapasok pa ako sa langit

Hari ng sablay said...

@JETTRO gagawa tlaga ako,haha

@CHIKLETZ cgro nga, darating dn ang tamang panahon,hehe

@XPROSIAC onga ang hirap ng buhay ngayon,sarili ko nga nahihirapan akong buhayin,haha

@JEPOY sori ha hirap pa naman ang nabibitin,lols

@KOX hehe ok lng chismoso dn ako,kkwento ko din. :)

Hari ng sablay said...

@YJ ang haba ng hayz na yun ah,sabi nga nila be careful wat u wish 4 coz u might just get it,haha

@KEKO pasaway dn ba kuya mo?hehe nakikiuso lang ako dati,hehe

@BATANGNARS cgro dahil hndi pa yun ang tamang panahon,hehe

@MADAMEK teka ano ba naiisip mo?haha naughty?

@SUPERJAID ay sanang mgdilang anghel ka,gusto ko ng kambal, girl and boy.hehe

Hari ng sablay said...

@GRACE cge ako na lang mgtatanong, bkit ayw mo ng mlungkot na kwento?hehe

@KAREN di nga ako mkatingin sakanya nun eh,hehe sana siguro dahil wala pa sa tamang panahon

@PAPS oo naman gagawa ako ulit madami,haha

@JANN uu nman behave tlga ako,hehe ipopost ko dn pagdating ng panahon,naks,hehe

@CAMILLE God bless din po, maraming salamat, sure ikkwento ko din :)

Hari ng sablay said...

@JENSKEE salamat pare,pinalitan ko si marian kasi npapatingin mga kapatid ko sakin pagbukas ko ng blog ko,haha

@ACRYLIQUE uu eh ganun nga, :)

@ANTHONY hehe ganito kasi yun eh... saka nlang pre,

@RWETHA nkarelate? ex mo naalala mo noh?hehe biro lang

@SEAQUEST salamat, :) Godbless din, ganun na nga lng ang iniisip ko

Hari ng sablay said...

@JOICE isshare ko din sa tamang panahon,hehe kala ko kaw ngkababy, 17?jusko po,haha parang mga pnsan ko hehe erpats ko dn sana batang ngka-apo 36 plng sana,hehe

@THEPOPE Godbless din po, onga eh mapusok tlga ako nun pati siya kaya ayun,tsk!hehe

@MILES alam ko dn yun may plano siya para sa akin at dun sa babaeng nging nanay sana ng anak ko :)

@KRYK onga nkakatuwa yung huling lola ngbebenta ng crocs,haha hndi ko lam san na yung baby ko,hehe sana msaya siya,hehe

@KHEED hehe ganito kasi yun pare eh, hmmm... saka na, tinatamad pako,hehe pero ikkwento ko promise. salamat.

Hari ng sablay said...

@CHENNN ano ba naiisip mo?peding tama ka, peding sablay din,hehe

@HOMER oo nga marami akong ntutunan,lalo na sa pgiging respnsable,,tama kung di sana bumukol walang ngyari,lols iniba ang ibig sabihin,hehe biro lng

@MADZ haha anong ulit?

@JOYCEE aww...salamat...sure sure mgkkwento ako, :)

@MISSGUIDED hehe onga sana meron mligaw na anghel dito pero mkhang kukulangin ang isa,mdami daming anghel ang kylangan,hehe

Hari ng sablay said...

@SUMMER hehe uu meganon tlga,salamat pre...

@MARCOPAOLO hndi ko lam asan, pero alam ko anong ngyari,hehe

@KIAN kalungkot nga pro ganun ata talaga ang buhay. tsk!

@PINKNOTE sori sa post ko,mdyo emo,hehe

@ELAY ouch nga, iyak ako ng iyak nun,huhu

Hari ng sablay said...

@ENJAYNEER hehe ganun ata tlga, mnsan hndi maiwasan ang ganuong mga pngyayari,

@NIGHTENDLIGHT onga fther cgro pre diko pa nransan tlga mging ama, yun dn iniisip ko may plano Diyos sakin, salamat...

@RICH iniisip ko din yun na may rason bkit ngyari yung ganun,pero mnsan iba dn ang naiisip ko,magulo,hehe oo sana nasa tabi ko siya lagi binabantayan ako,

@KUMAGCOW tapus na dn naman yun kaya di na ako msyadong mlngkot, salamat tol :)

@KHULETZ uu yun lng hehe ayoko na muna gumawa ngayon mahirap ang buhay,hehe saka... ah wala nevermind,hehe

Hari ng sablay said...

@KORKI sad nga,gnyan mnsan ang buhay

@DESZA pinaalala lang kasi ulit ng busit na wowowee yung ngyari sakin dati,hehe cge kkwento ko dito mnsan, salamat... i am happy, :) smile din!

@RICO teka anong name mo sa ym?snsya na kung di tayo mgkatagpo dun,lagi kasi akong invi,haha buzz ka lang, salamat

@DHYOY hehe uso kasi ngayon ang maagang lumandi,hehe

@RUPHAEL ok lang yun, :) salamat bro...

Hari ng sablay said...

@JETTRO sensya na parekoy mdyo nging bcbchan lately,hehe pero jojoin ako dun for sure, salamat pre... :)

@RCYAN ok lng kahit wala kang sabihin, :) nlulungkot nga tlga, salamat... :)

@MOONZGODDESSLAE emo ba?hehe heto smile para sayo :) hehe tnx2

@TSARIBA uu unang apo sana, onga nman atleast di ngmukhang mtnda at lola mama ko,hehe salamat

@BEATRISHA salamat sa paglink at pagfollow, cge ill follow u,hehe dnt wori dada mi dn yang followers mo. apir!

Hari ng sablay said...

@MOONSPARKS awww... sweet, tnx2

@ARVIN haha hndi ako chikboy mas matinik ka parin sakin dahil dala-dalawa agad ang saiyo, at ngpaconvert kapa tlga ng muslim,haha teka asan yung dalawang bading?

@SAULKRISNA haha ano yun pare?kwento mo naman, mkhang alam ko,hehe 6yrs?mas mtnda pala ang baby mo sana,hehe

Madame K said...

bwahahahaa. hindi naughty.. teka., ang hirap sabihin.. nyahhaahaha.. parang alam ko na ang nangyari.. sikret bah? hihi

Hari ng sablay said...

@MADAMEK haha sabihin mo na,hehe maaring tama iniisip mo maaring mali dn,hehe

Madame K said...

ay wag na lng. hahahaha

Post a Comment